Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xã Lũng Hồ khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm 2016

01/04/2016 00:00 274 lượt xem

Sáng ngày 25/3, xã Lũng Hồ đã khai mạc huấn luyện dân quân tự vệ năn 2016. Dự buổi Khai mạc, có đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND một số xã trên địa bàn huyện.

 Trong thời gian huấn luyện, các đồng chí dân quân tự vệ của xã sẽ tham gia huấn luyện về chính trị và quân sự. Trong huấn luyện về chính trị, các chiến sỹ dân quân tự vệ sẽ được nghiên cứu những nội dung cơ bản của pháp lệnh dân quân tự vệ; chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Các nội dung huấn luyện về quân sự, gồm: huấn luyện điều lệnh đội ngũ, huấn luyện quân sự chung, cách phòng tránh vũ khí công nghệ cao, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, kỹ thuật bắn sung, cách tháo lắp, lau chùi, bảo quản súng, đạn, ném lựu đạn xa trúng hướng, công cụ ngụy trang, chiến thuật dân quân tự vệ và các tư thế động tác cơ bản trong chiến đấu. Sau thời gian huấn luyện, lực lượng dân quân tự vệ sẽ được hướng dẫn ôn luyện và kiểm tra về kỹ thuật bắn súng, ném lựu đạn và điều lệnh đội ngũ.

Đợt huấn luyện lần này, nhằm huấn luyện cho các đồng chí dân quân tự vệ của xã nắm vững và thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Huyện ủy, UBND huyện về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự năm 2016. Hiểu được vị trí, nhiệm vụ của lực lượng Dân quân tự vệ trong tình hình mới, âm mưu thủ đoạn, chiến lược “Diễn biến hòa bình” bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch. Biết sử dụng các loại vũ khí được trang bị, có khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đó, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Mai Thức


Tin khác