Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Virut Corona họp triển khai nhiệm vụ

04/02/2020 00:00 20 lượt xem

Sáng 4/2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn huyện Yên Minh tổ chức họp phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban Chỉ đạo. Đồng chí Phan Thị Minh, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

 

: Đồng chí Phan Thị Minh, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ của huyện chủ trì buổi họp.

 

Tại buổi họp, các văn bản gồm: Quyết định thành lập BCĐ; kế hoạch phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn đã được thông qua. Theo đó, huyện cũng xác định các tình huống và diễn biến theo tình hình dịch bệnh cùng các giải pháp, phòng ngừa khi phát hiện người nghi nhiễm bệnh, bị bệnh, đến công tác hoặc sinh sống trên địa bàn, thực hiện khoanh vùng xử lý kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng…Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên BCĐ, các ngành chức năng của huyện đã bàn đóng góp nhiều ý kiến vào kế hoạch phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả cao nhất trên địa bàn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch vi rút Corona gây ra, đồng chí Phan Thị Minh xác định, dịch hiện đã và đang trong tình trạng cấp bách, đây là nhiệm vụ cấp thiết vì vậy đề nghị các thành viên BCĐ, các ngành chuyên môn huyện; các xã, thị trấn cần tập trung cao độ trong việc phòng, kiểm soát việc lây nhiễm khi dịch chưa xảy ra trên địa bàn. Yêu cầu các ngành chuyên môn Y tế cần khẩn trương triển khai các biện pháp kịp thời trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng thời tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, BCĐ phòng, chống dịch những phương án ngăn ngừa, kiểm soát không để dịch không xuất hiện trên địa bàn; các xã, thị trấn cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thường xuyên báo cáo tình hình về BCĐ huyện hàng ngày: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tự phòng dịch cho bản thân và gia đình, xã hội; kiểm soát việc người dân đi làm ăn xa, việc người dân đến công tác, du lịch và thăm thân trên địa bàn, theo dõi chặt chẽ các trường hợp công dân Việt Nam lao động từ Trung Quốc về quê, lao động Trung Quốc làm việc, sinh sống tại địa phương./. 

                                                                                           Thanh Hưng


Tin khác