Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang hỗ trợ cho vay vốn phát triển sinh kế và truyền thông phòng chống dịch COVID - 19

07/05/2020 00:00 108 lượt xem

Sáng 28/4, tại xã Thắng Mố, huyện Yên Minh, Hội chữ thập đỏ và Hội LHPN tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ và Hội LHPN huyện Yên Minh tổ chức Chương trình hỗ trợ phụ nữ biên cương vay vốn phát triển sinh kế và truyền thông phòng chống dịch COVID -19.

 

Lãnh đạo các đơn vị trao tặng mô hình sinh kế cho 10 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn xã Thắng Mố

 

       Tham dự có đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Ba - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ, Hội LHPN huyện Yên Minh.

       Chương trình hỗ trợ phụ nữ biên cương phát triển kinh tế được Trung ương Hội chữ thập đỏ và Hội LHPN Việt Nam triển khai thông qua nguồn vốn chương trình nhắn tin “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2019. Sau hơn 1 năm triển khai, chương trình đã tuyên truyền, vận động và kêu gọi đã thu hút đông đảo các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong cả nước quyên góp, nhắn tin ủng hộ, với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng.

      Từ nguồn quỹ này, Trung ương Hội chữ thập đỏ và Hội LHPN Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tỉnh Hà Giang 100 triệu đồng để hỗ trợ phụ nữ biên cương vay vốn phát triển kinh tế. Theo đó, đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ và Hội LHPN Hà Giang, cùng lãnh đạo huyện Yên Minh đã trao tiền hỗ trợ cho 10 hộ gia đình ở xã Thắng Mố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay vốn mua bò, trâu, lợn sinh sản để phát triển kinh tế hộ gia đình, mỗi gia đình được hỗ trợ vay 10 triệu đồng.

      Cũng trong dịp này, các tổ chức chính trị - xã hội đã kết hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, không chủ quan, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và tự biết cách bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình. Đồng thời hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, không tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona. Các đơn vị cũng trao tặng 40 thùng mỳ tôm cho UBND xã để hỗ trợ cho các đồng chí trong tổ công tác phòng chống dịch Covid - 19.

                                                                                                            Chu Thạch

 

Tin khác


Tin khác