Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn kiểm tra tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại một số xã trên địa bàn huyện

01/04/2016 00:00 266 lượt xem

Ngày 30/3, đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở của các xã Bạch Đích, Hữu Vinh, Mậu Duệ. Cùng đi, có lãnh đạo các cơ quan: Tài chính và Kế hoạch, Kinh tế và Hạ tầng, Giáo dục và đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý đầu tư xây dựng.

  Đến thăm các trường, đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo địa phương và Ban giám hiệu các trường báo cáo tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, các điều kiện về cơ sở vật chất và các điều kiện khác. Tiếp đó, Đoàn đã đi kiểm tra, khảo sát tại các địa điểm được đầu tư, xây dựng các hạng mục công trình của từng trường, kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí đạt trường chuẩn Quốc gia. Các tiêu chí như: Công tác quản lý, đội ngũ giáo viên và nhân viên, chất lượng chăm sóc giáo dục… cơ bản các trường đã đạt. Chất lượng dạy và học, trình độ giáo viên đã đảm bảo đạt chuẩn; tuy nhiên, cơ sở vật chất chưa đảm bảo như: thiếu các thiết bị phục vụ cho việc dạy học, máy vi tính, nội thất phòng truyền thống, thiết bị thư viện. Hiện tại, số phòng học, phòng y tế, phòng hành chính quản trị của các trường đã đáp ứng đủ nhu cầu học tập của học sinh; nhà bếp của các nhà trường được bố trí xây mới ở khu vực phù hợp; khuôn viên nhà trường được quan tâm, cải tạo. Bên cạnh đó, các địa phương, các nhà trường đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, do đó đã phát huy hiệu quả cao trong việc huy động ngày công, kinh phí để đầu tư mua sắm bàn ghế, cây cảnh, tạo cảnh quan, khuôn viên cho các nhà trường và tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ công tác giảng dạy và chăm sóc học sinh.

Qua kiểm tra tại các trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn ghi nhận sự cố gắng của các địa phương và nhà trường trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; đồng thời, chỉ đạo Phòng giáo dục và đào tạo tham mưu cho UBND huyện trong việc bổ sung biên chế, luân chuyển giáo viên hợp lý để các trường đảm bảo tiêu chí về chất lượng giáo viên. Về phía các trường Tiểu học, Mầm non; tích cực triển khai thực hiện kế hoạch di chuyển học sinh từ các điểm trường về học tại trường chính; ngoài sự đầu tư của Nhà nước, các địa phương, trường học cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động toàn dân cùng vào cuộc nhằm xây dựng các công trình, đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy; quan tâm hơn nữa đến công tác đổi mới toàn diện nhà trường, ưu tiên mọi điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo học sinh được phát triển toàn diện cả trí lực, thể lực và kỹ năng sống; hình thành và phát triển tốt các năng lực, phẩm chất của học sinh.

Mai Thức


Tin khác