Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu phi

20/04/2019 00:00 197 lượt xem

Sáng ngày 19/4/2019, UBND xã đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo các nội dung cấp thiết về công tác phòng chống dịch bệnh động vật nói chung và công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu phi nói riêng. Đồng chí Nguyễn Văn Mậu - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã chủ trì cuộc họp, thành phần tham dự gồm các đồng chí trong Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh động vật xã.

          Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch UBND xã đã thông qua tình hình về các trường hợp nghi mắc bệnh dịch tả lợn Châu phi trên địa bàn huyện. Đồng thời, thông qua kết luận và công tác chỉ đạo của cấp trên về các biện pháp phòng chống. Chỉ đạo các đồng chí trong ban chỉ đạo trực tiếp xuống địa bàn tuyên truyền trong nhân dân, phối hợp với cán bộ thôn tổng hợp thống kê số lượng gia súc cụ thể, theo dõi và báo cáo kịp thời gia súc có biểu hiện bị ốm. Chỉ đạo các đoàn thể xã phối hợp công tác tuyên truyền, cán bộ văn hóa xã tăng cường tuyên truyền lưu động tại các thôn, các phiên chợ…

          Trước đó, với diễn biến về tình hình dịch bệnh ở một số nước và gần đây là việc xuất hiện các trường hợp dịch bệnh tả lợn ở một số tỉnh trong nước, chính quyền xã đã chỉ đạo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh động vật thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, chỉ đạo các thôn phát hiện báo cáo kịp thời các trường hợp lợn có biểu hiện nghi mắc bệnh. Tổ chức thực hiện ký cam kết giữa các hộ dân và chính quyền xã về việc không tiêu thụ, giết mổ gia súc bị bệnh đồng thời tăng cường công tác kiểm dịch tình hình giết mổ gia súc trên địa bàn. 

                                                                                                             Hoàng Huế


Tin khác