Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Công an xã Mậu Duệ hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNEID và tuyên truyền 7 phương thức thay thế sổ hộ khẩu

07/04/2023 15:11 26 lượt xem

Để tạo điều kiện cho công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính có liên quan đến quản lý cư trú, Công an xã Mậu Duệ đã tăng cường tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp có liên quan thực hiện 7 phương thức sử dụng thông tin cá nhân thay thế yêu cầu xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. Trong đó, thẻ CCCD là một trong các giấy tờ để xác định thân nhân và nơi cư trú của công dân thay thế cho sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giúp cho người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy cũng như lợi ích của thông tin quốc gia về dân cư. 

Trước đó, cùng với Công an các địa phương trong huyện, Công an xã Mậu Duệ đã tập trung thực hiện các đợt cao điểm trọng tâm là cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử. Đây chính là giấy tờ pháp lý chứng minh thông tin về cá nhân, nơi thường trú của công dân và cũng là 2 trong 7 phương thức thay thế sổ hộ khẩu. Đồng thời tập trung rà soát, kiểm tra, bổ sung hồ sơ, bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch sống”. 

Công an xã Mậu Duệ hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNEID và tuyên truyền 7 phương thức thay thế sổ hộ khẩu
Công an xã hướng dẫn cài đặt VNEID

Với đặc thù là địa bàn một xã miền núi, trình độ sử dụng công nghệ và trang bị thiết bị smart phone của người dân trên địa bàn huyện còn hạn chế và chưa đồng đều, việc thực hiện các thao tác trên dịch vụ công của người dân còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “hết lòng vì Nhân dân phục vụ”, Công an huyện đã chủ động bố trí các điểm hướng dẫn tuyên truyền cài đặt ứng dụng c cho người dân trên địa bàn xã, đến tận nhà văn hóa các thôn, để từ đó người dân có thể chủ động thao tác và nắm rõ các bước quy trình, quy định khi giao dịch hành chính dân sự qua dịch vụ công. Đối với những người dân chưa đủ các điều kiện để cấp CCCD gắn chíp và mở tài khoản định danh điện tử, Công an xã đã chủ động rà soát và phát số thông báo định danh cá nhân để công dân chủ động sử dụng thông tin cá nhân trong các giao dịch hành chính dân sự. 

Hạnh Nguyễn

Tin khác