Văn bản mới

  • Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 14/07/2023
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 12/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 11/09/2021

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Mô hình tự quản tình hình ANTT tại thôn Pắc Luy, xã Mậu Duệ

25/07/2017 00:00 121 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, ngày 21/7/2017 Tổ công tác của Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đi kiểm tra công tác xây dựng mô hình tại, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.​
       Trao đổi với Tổ công tác, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết, thời gian qua, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Mậu Duệ luôn quan tâm đến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiều mô hình phong trào được xây dựng đã góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, nổi bật là mô hình “Tổ tự quản về ANTT" của thôn Pác Luy.

 

IMG_3253.JPG

Tổ công tác chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Tổ tự quản ANTT thôn Pác Luy, xã Mậu Duệ​

       Tổ tự quản về an ninh, trật tự của thôn Pác Luy được thành lập ngày 11/11/2014. Tổ tự quản có nhiệm vụ nắm tình hình về an ninh, trật tự, phát hiện các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, các vụ việc vi phạm hành chính, vi phạm TTATXH trên địa bàn xã phản ánh đến cơ quan công an và UBND xã để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết kịp thời không để vụ việc trở nên phức tạp, kéo dài. Các thành viên trong tổ tự quản tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ và quản lý những người đã chấp hành xong án phạt tù, người đang chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, phối hợp với các cơ quan, tổ chức được phân công quản lý, giáo dục, giúp đỡ người đang trong diện quản lý, giáo dục tại xã; vận động, thuyết phục người thân của các đối tượng đang có lệnh truy nã, trốn thi hành án, đối tượng phạm tội đang lẩn trốn để họ ra đầu thú. Khi có vụ việc phức tạp về ANTT xảy ra trên địa bàn các thành viên trong Tổ tự quản phải có mặt và tìm mọi cách báo ngay cho Công an xã; bảo vệ hiện trường, tham gia sơ cứu người bị nạn, bắt giữ người đang thực hiện hành vi phạm tội quả tang và thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo, phân công, hướng dẫn của Trưởng thôn, Công an xã và UBND xã, chủ động tham gia hòa giải các vụ việc nhỏ ở thôn.

      Mô hình Tổ tự quản về ANTT đã mang lại hiệu quả thiết thực và có vai trò quan trọng trong việc tập hợp và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm phát triển. Trong thời gian tới, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, sẽ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, nhân rộng và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các tổ tự quản; hướng trọng tâm vào giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn xã./.


Tin khác